Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Những thời trang sỉ kiểu tóc dị hình trên sân khấu Việt

Mẫu Việt với tóc quái dị

Tối qua (17/2) một chương trình thời trang tóc hoành tráng đã được tổ chức tại thị thành Hồ Chí Minh với sự góp mặt của dàn mẫu nức tiếng như: Võ Hoàng Yến, hoa hậu Diễm Hương, Khánh My, Huỳnh Nu, Thanh Thủy, Lê Thúy, Hoàng Oanh, Kha Mỹ Vân...

Một trong những dấu ấn mạnh mẽ của chương trình là bộ sưu tập tóc ấn tượng được tạo khối công phu. Trong đó nhiều mẫu tóc còn lột tả sự quái đản vớiThời trang namnhững đường uốn lượn gần như xúc tua được làm từ tóc.

Các mẫu thiết kế đạt hiệu ứng cao về sự khổng lồ của kích thước trên đầu người mẫu, tuy nhiên hiệu quả về giá trị thẩm mỹ lại không cao. Ở nhiều mẫu tóc, khán giả chưa cảm nhận được sự tinh tế, khéo léo và tỉ mỷ cần có ở phong cách tóc ấn tượng - tóc dạ hội.

Mẫu Việt xuất hiện ấn tượng với những mẫu tóc tạo khối công phu

Nhiều kiểu tóc có đườngáo quần namnét khá dị dạng

Nhiềuthời trang sỉmẫu tóc có kích thước khá đồ sồ tuy nhiên về mặt mỹ quan tiền chưa tốt

HầuThời trang namhết góp mặt trong bộ sưu tập tóc ấn tượng là những bộ mặt trẻ của làng mẫu Việt

SoThời trang áo thunvới những show diễn chuyên về tóc được giới thiệu trước đây thì quả tình các BST này chưa được khán giả đánh giá cao

Nhiều kiểu tóc công phu và đòi hỏi tốn nhiều thời gian để thực hiện nhưng chưa đích thực làm người xem "mãn nhãn"

thời trang sỉThúy cũng góp mặt trong show diễn tóc thời trang trong khi hai chân dài của Vietnam's Next Top Model đang "tung hoành" tại London Fashion Week

Những chi tiết thời trang sỉThời trang namngười mẫu danh tiếng được thực hiện các mẫu tóc an toàn hơn

Diễm Hương với kiểu tóc búi đơn giản để tránh trở thành thảm họa

Ngườithời trang sỉđẹp Khánh My cũng xuất hiện trong chương trình tối qua với vai trò người mẫu

Trước đây, chợ Nghĩa Tân đã từng được người dân đề đạt về vấn đề này.

Vẫn biết, việc người bán hàng không coi khách ra gì không phải bây chừ mới có, nhưng gần đây, hiện tượng này ngày một phổ biến, “khét tiếng” hơn rất nhiều, khiến người mua hàng ngày một khó chịu.

Chứng kiến mới biết, “khách hàng là thượng đế” ở chợ này là điều “xa xỉ”. Vẫn biết là “thuận mua, vừa bán” nhưng các tiểu thương chẳng những không tiếp đón khách mà còn kênh kiệu ra mặt.

Ngay tại sạp hàng xống áo, có một bạn động tay vào chọn cái quần nhưng quá rộng nên không mua, người bán hàng ngay tức khắc lấy cớ phải vía để buông những lời lăng mạ, chửi bới khách không ngớt. Thậm chí, còn cầm ngay cái quần đó vòng qua vòng lại dưới chân đuổi khách đi.

Đặc ở đây biệt, giá cả chợ này được người bán nói thách với giá quá cao so với thực tại, người mua buộc phải trả giá nhưng bị người bán chửi lại ngay, nào là: “Người ta đi ăn cướp được chắc”, “mấy con khùng đến hàng bà… không có tiền thì cút…”, “hàng lấy đắt rồi, mua được thì mua, không mua thì biến”…

Điều đáng nói, người bán hàng ở chợ này có thể "đuổi vía" khách mua bất cứ lúc nào, không nhất thiết phải là buổi sáng mở hàng, mà ngay cả giữa trưa, buổi chiều cũng đều được xem là “chưa mở hàng nên nặng vía”.

Hình thức đuổi khách hàng thì có nhiều lắm, ví như: Rắc muối gạo trừ vía, lấy đồ phủi phủi hoặc đảo qua đảo lại dưới chân hay kiếm giấy đốt lên hỏa vía…. Khách mà chưa chịu đi thì lườm nguýt, nguyền rủa.

“Người ta mua mất tiền chứ có ăn không mà ghê ghớm quáThời trang nammức…” -  một người mua hàng san sẻ.

Điều vô lí ở đây là, nếu người bán hàng chửi khách thì không sao, nhưng nếu khách hàng đôi co lại thì vững chắc sẽ có vụ đụng độ tức thời.

Có người bán hàng lâu năm ở chợ nói: “Trước đây chợ này đông đúc lắm, hàng quán bán sướng tay chứ không như giờ. Do nhiều cô bán hàng quá đanh đá, đôi co với khách hàng thì như cơm bữa. Tóm lại là gớm ghê, chẳng coi khách ra gì nên dạo này vắng khách”.

Hỏi người bán hàng trong sạp, có chị nói: “Vì những người chanh chua nên người ta đi chợ mua đồ thì cốt quanh quéo bên ngoài chợ, những chỗ bán hàng nhỏ lẻ chứ không dám vào những sạp hàng phía trong. Bởi thế, hàng hóa ế ẩm là chuyện đương nhiên…”.

Đây là vấn đề của văn hóa xử sự, ngày càng trở thành cấp thiết đối với con người đương đại. Đặc biệt, thời buổi kinh tế thị trường, lời nói càng trở thành cần thiết trong kinh doanh. Thế mà chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội lại tồn tại những tình huống gây bức xúc không nhỏ đối với phần đông khách hàng khi đến chợ này. Chẳng những hình ảnh người bán hàng ngày một xấu đi trong mắt khách hàng, mà còn làm ảnh hưởng đến một bộ phận tiểu doanh nhân bán lâu năm trong khu chợ.

Trước đây, chợ Nghĩa Tân đã từng được người dân phản ánh về vấn đề này.

Vẫn biết, việc người bán hàng không coi khách ra gì không phải bây giờ mới có, nhưng gần đây, hiện tượng này ngày càng phổ biến, “khét tiếng” hơn rất nhiều, khiến người mua hàng ngày càng khó chịu.

Chứng kiến mới biết, “khách hàng là thượng đế” ở chợ này là điều “xa xỉ”. Vẫn biết là “thuận mua, vừa bán” nhưng các tiểu thương chẳng những không tiếp đón khách mà còn kênh kiệu ra mặt.

Ngay tại sạp hàng quần áo, có một bạn động tay vào chọn cái quần nhưng quá rộng nên không mua, người bán hàng ngay lập tức lấy cớ phải vía để buông những lời nhục mạ, chửi bới khách không ngớt. Thậm chí, còn cầm ngay cái quần đó vòng qua vòng lại dưới chân đuổi khách đi.

Đặc biệt, giá cả chợ này được người bán nói thách với giá quá cao so với thực tế, người mua buộc phải trả giá nhưng bị người bán chửi lại ngay, nào là: “Người ta đi ăn cướp được chắc”, “mấy con khùng đến hàng bà… không có tiền thì cút…”, “hàng lấy đắt rồi, mua được thì mua, không mua thì biến”…

Điều đáng nói, người bán hàng ở chợ này có thể "đuổi vía" khách mua bất cứ lúc nào, không nhất thiết phải là buổi sáng mở hàng, mà ngay cả giữa trưa, buổi chiều cũng đều được xem là “chưa mở hàng nên nặng vía”.

Hình thức đuổi khách hàng thì có nhiều lắm, ví như: Rắc muối gạo trừ vía, lấy đồ phủi phủi hoặc đảo qua đảo lại dưới chân hay kiếm giấy đốt lên hỏa vía…. Khách mà chưa chịu đi thì lườm nguýt, chửi rủa.

“Người ta mua mất tiền chứ có ăn không mà ghê ghớm quá mức…” -  một người mua hàng chia sẻ.

Điều vô lí ở đây là, nếu người bán hàng chửi khách thì không sao, nhưng nếu khách hàng đôi co lại thì chắc chắn sẽ có vụ đụng độ ngay tức thì.

Có người bán hàng lâu năm ở chợ nói: “Trước đây chợ này đông đúc lắm, hàng quán bán sướng tay chứ không như bây giờ. Do nhiều cô bán hàng quá đanh đá, đôi co với khách hàng thì như cơm bữa. Tóm lại là ghê gớm, chẳng coi khách ra gì nên dạo này vắng khách”.

Hỏi người bán hàng trong sạp, có chị nói: “Vì những người chanh chua nên người ta đi chợ mua đồ thì chủ yếu loanh quanh bên ngoài chợ, những chỗ bán hàng nhỏ lẻ chứ không dám vào những sạp hàng phía trong. Vì thế, hàng hóa ế ẩm là chuyện đương nhiên…”.

Đây là vấn đề của văn hóa ứng xử, ngày càng trở nên cần thiết đối với con người hiện đại. Đặc biệt, thời buổi kinh tế thị trường, lời nói càng trở nên cần thiết trong kinh doanh. Vậy mà chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội lại tồn tại những tình huống gây bức xúc không nhỏ đối với đa số khách hàng khi đến chợ này. Không những hình ảnh người bán hàng ngày càng xấu đi trong mắt khách hàng, mà còn làm ảnh hưởng đến một bộ phận tiểu thương buôn bán lâu năm trong khu chợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét