Hãy bắt đầu làm giàu cho bạn với cách kinh doanh áo xống nam hoặc với bất cứ cách nào phù hợp với bạn
I>Phântrò vè phát triển kinh doanh trong lĩnh vực áo xống Nam tại thị trường Trung Quốc
Mình sẽ lấy ví dụ từ thị trường Trung Quốc một thị trường gần giống với thị trường của Việt nam,ở đây ta sẽ phân tách nhu cầu và sự phát triển của thời trang nam nữ trong thời gian tới.
Theo lời Tom Murry, chủ toạ Calvin Klein Inc, khác với một số nơi trên thế giới, kinh doanh áo quần nam tại Trung Quốc phát triển mạnh hơn so vớiáo quầnnữ.Trong khi đó, tại Hoa Kỳ thị phần hàng may mặc dành cho phụ nữ cao gấp 2,5 lần nam giới.
Helen Chen, CEO của PYE, một hãng bán sỉ của một trong những nhà sinh sảnáo sơ mi namlớn nhất thế giới Esquel Group, cho rằng trong nhiều năm doanh số bán áo sơ mi cho nam đã tăng nhanh hơn so với nữ và họ đang tìm cách cung cấp nhiều lựa chọn hơn về chất liệu vải cũng như thiết kế cho mặt hàng loại này.
Theo ông Murry, Trung Quốc là một trong những thị trường mới nổi với dân số nam đông hơn nữ và nhiều nam có việc làm hơn nữ, do đó nam mua áo quần nhiều hơn. Chính phủ cũng thuê cần lao nam nhiều hơn nữ, và đây có thể cũng là một trong nhiều nguyên cớ khiến doanh nghiệp tại Trung Quốc phát triển thị phần kinh dinh hàng may mặc nam.
Thị trường quần áo nam Trung Quốc khá lớn do dân số đông, nền kinh tế phát triển nhanh, tốc độ đô thị hóa cao, mức sống và thu nhập cá nhân chủ nghĩa ngày càng tăng. Quờ những nguyên tố này đang có lợi cho ngành công nghiệp may mặc tại Trung Quốc.(Các nguyên tố này cũng không khác Việt Nam là mấy)
Theo ít từ Frost & Sullivan, hãng tham vấn từ Hoa Kỳ, ngành công nghiệp may mặc Trung Quốc đã đủ độ chín nhưng vẫn còn giữ vững tốc độ tăng trưởng nhanh. Trong đó, thị phần áo quần nam với 260 tỉ yuan (40,87 tỉ USD) năm 2008 đã tăng lên suýt soát 348 tỉ yuan (54,5 tỉ USD) trong năm 2010 và được dự đoán sẽ phát triển bình quân 16,9 % mỗi năm. Bẩm cũng cho biết trong năm 2015 giá trị thị trường có thể vượt 700 tỉ yuan.
Cũng theo Frost & Sullivan, trong 2010 áo xống và đồ trang sức nữ giới được ước tính khoảng 425,2 tỉ yuan (66,25 tỉ USD), tăng 18,3 %thời trang sỉso với mức trung bình thời đoạn 2005 –2010. Ước tính thị trường này sẽ tăng lên 847,5 tỉ yuan (132,84 tỉ USD) trong năm 2014, tương đương 18,8 % mỗi năm. Trong năm 2014 thị trường sẽ tăng suýt soát 4,6 lần thị trường trong năm 2005.
"Tuy hàng may mặc nam tăng với tốc độ nhanh tại Trung Quốc, thị trường quần áo nữ cũng sẽ phát triển hơn do phụ nữ thích mua nhiều áo xống hơn nam”, theo Frost & Sullivan.
Các chuyên gia cho rằng tình hình chung về ngành công nghiệp này của Trung Quốc khá lạc quan, tuy có sự cạnh tranh giữa các hãng quốc tế và nội địa khi nền kinh tế ngày một phát triển và sức mua của tầng lớp bình dân cấp 2 và cấp 3 tăng lên.
II>Hãy học theo cách kinh dinh thời trang của người Nhật-Ông Tadashi Yanai
Con đường kiến lập sự nghiệp của vị
Tạp chí Time (Mỹ) ngày 18/4 đã ban bố danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2013. Nhà sáng lập chuỗi cửa hàng áo quần Uniqlo của
Tadashi Yanai hiện là
Ông Tadashi Yanai, tỷ phú giàu nhất Nhật Bản. |
Nhưng con đường tạo dựng sự nghiệp của vị
Đến năm 1968, dưới bàn tay thần kỳ của nhà lãnh đạo Tadashi Yanai, Fast-Retailing đã có chi nhánh tại hồ hết các tỉnh và thành phố. Với tài lãnh đạo cùng sự sáng ý, táo tợn và tham vọng, ông đã phát triển chóng vánh công ty của mình trong lĩnh vực bán buôn và trở thành một hãng bán lẻ thời trang phát triển nhanh nhất nước Nhật, đánh bại các đối thủ “sừng sỏ” ra đời từ trước công ty này hàng chục năm.
III> Nào còn hiện thời ta sẽ nói chuyện giữa bạn và tôi nhé:
Trước khi bắt đầu kinh dinh các bạn hãy đi làm mướn đã nhé,hãy tích cóp cho mình những kinh nghiệm thực tiễn cũng như hãy tích cóp đủ vốn liếng tối thiểu để bắt đầu khởi nghiệp,nếu ai kêu họ thành công mà không phải học hỏi đều là "chém gió" cả. Giasiaothun.Com sẽ phân tách và bạn hãy tuyển lựa cho bản thân mình nhé.
Sau vài năm làm việc bạn tích góp được khoảng từ 20 - 30 triệu đồngThời trang áo thunvà muốn ra làm ăn riêng, trở nên ông/bà chủ nhưng bạn đắn đo chưa biết khởi đầu từ đâu, nên chọn kinh doanh sản phẩm gì.
1. Mở cửa hàng kinh doanh trang sức
Theo anh Phạm Thanh Nguyễn, chủ cửa hàng trang sức thời trang A3 tại Trung tâm thương mại Vinh Lộc (Bình Chánh, TP.HCM), ngoài trang sức vàng, bạc truyền thống, bây chừ giới trẻ rất chuộng trang sức thời trang được làm từ hạt đá, cườm, gỗ... Bởi các đặc tính model, rẻ tiền và dễ đổi thay (chưng diện theo trang phục).
Để kinh dinh mặt hàng này người chủ cửa hàng cần số vốn khoảng 30 triệu đồng, điều quan trọng hơn là phải có khiếu thẩm mĩ và đôi bàn tay khéo.
Khi chọn địa điểm kinh doanh bạn nên lưu ý đây là mặt hàng xa xỉ nên không hiệp với khu dân cư lao động hay dân bình dân. Bạn nên chọn địa điểm kinh doanh gần khu vực có nhiều viên chức văn phòng hoặc có thể thuê mặt bằng tại siêu thị, trọng điểm thương mại.
Ban đầu bạn chỉ cần thuê mặt bằng chừng 25 - 35m2 trên một con đường vừa phải, có giá khoảng từ 3-5 triệu đồng/tháng. Chi phí trang hoàng cửa hàng khoảng 6 triệu đồng (bao gồm cả tủ kính). Bạn đến các cửa hàng bán ma-nơ-canh (người mẫu) trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3) mua một số cổ nhựa mẫu dùng để treo đồ trang sức. Ngoại giả, nên dùng thêm các tấm màn sáo (màn tăm tre) để treo trang sức, vừa đẹp vừa rẻ (đỡ phải đầu tư đóng nhiều tủ kính).
Muốn kinh doanh trang sức đã được làm sẵn bạn có thể đến chợ Kim Biên (Q.5) & Bình Tây (Q.6) để tìm hàng. Tuy nhiên, đối với mặt hàng thời trang khách hàng ít thích các sản phẩm đại trà, bày bán hàng loạt trên thị trường. Nên chi, bạn nên mua vật liệu sau đó về tự thiết kế sản phẩm (tham khảo mẫu trên các tạp chí thời trang, phim ảnh...).
Hiện hồ hết các shop kinh doanh mặt hàng này thường nhập nguyên liệu (đá màu, đá tự nhiên, phalê, dây...) Từ nước ngoài (Thái Lan, Thượng Hải, Hồng Kông...). Song theo anh Nguyễn, đó là cách nói cho sang chứ phần lớn các vật liệu làm trang sức có xuất xứ từ Trung Quốc.
Tại VN mặt hàng này được bán buôn với số lượng lớn tại Cư xá Đại Quang Minh (Châu Văn Liêm, Q.5). Bạn chỉ cần cầm vài triệu đồng đến đây là đã có thể tha về rất nhiều nguyên vật liệu lạ, sau đó tuỳ óc thẩm mĩ và khéo léo của mỗi người để cho ra sản phẩm trang sức “không đụng hàng”.
Do đặc tính của ngành hàng, mức lãi bình thường của một món đồ trang sức thời trang là 100% hoặc hơn (giá trị gia tăng do công bạn sưu tầm nguyên liệu lạ và thực hiện sản phẩm thủ công).
2. Cửa hàng hoa tươi
Với những bạn áo thun nam có cổ burberry read more gái yêu hoa, công việc kinh dinh hoa mang lại cho bạn nhiều huých. Tiệm hoa nên ở các địa điểm đông người tương hỗ như các ngã tư đường, gần chợ, cao ốc văn phòng... Mặt bằng kinh dinh hoa không cần lớn, chỉ cần khoảng 30m2.
Kinh doanh hoa tươi đòi hỏi bạn phải có tay nghề, theo chị Quyên, chủ một cửa hàng hoa trên đường Lê Văn Sĩ (Q.Tân Bình), trước khi mở shop hoa chị đã từng đi làm công 2 năm (viên chức cắm hoa) cho một số cửa hàng hoa rồi sau đó mới tự mở shop cho riêng mình. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp độc nhất vô nhị, chị Thuỳ Vũ (Công ty Thế Giới Hoa Tươi) cho biết, bạn trẻ có thể đến Nhà Văn hoá nữ giới (Q.3) để học qua các lớp cắm hoa để đoàn luyện tay nghề của mình.
Khác với trang sức, kinh dinh hoa tươi lại là nghề khá vất vả, muốn có hoa đẹp và rẻ bạn phải ra chợ sỉ từ 3-4 giờ sáng. Hiện TP.HCM có 3 nơi cung cấp hoa sỉ là Hồ Thị Kỷ (Lý Thái Tổ, Q.10); Đầm Sen (Lãnh Binh Thăng, Q.11) và Hậu Giang (Hậu Giang, Q.6). Sau khi vận chuyển hoa về bạn còn phải làm sạch hoa như cắt gai (hoả hồng), tỉa lá, cành...
Số vốn đầu tư vào shop hoa nếu khéo ăn xài chỉ tốn khoảng 20 triệu đồng, đẵn là tiền thuê mặt bằng, mua đồ trang hoàng và một số vật liệu cần thiết... Tiền vốn lưu động để lấy hoa hằng ngày chỉ cần 3 - 4 triệu đồng.
Mức lời thường nhật của một giỏ hoa tươi từ 100 - 200%. Nếu khéo léo# bạn có thể làm tăng giá trị giỏ hoa lên đến vài trăm phần trăm, ví dụ mộtthời trang sỉlẵng hoa có 20 hoa Tulip giá thường nhật trên thị trường là 350.000đ nhưng lẵng hoa của bạn được trang hoàng cầu kỳ hơn: trên mỗi cánh hoa Tulip được phun màu lên thành nhiều màu, thậm chí còn gắn cả hạt đá, hạt bẹc (châu giả) trên mỗi đoá hoa... Thì bạn có thể bán bó hoa này với giá 600 - 700.000đ.
3. Shop xống áo thời trang nam nữ
Shop áo xống thời trang đòi hỏi diện tích phải rộng, ít nhất cũng từ 40m2 trở lên mới tạo được cảm giác thoải mái cho khách hàng. Vốn đầu tư cho shopáo xống namcũng nhiều hơn 2 ngành trên. Nên chi, 30 triệu đồng chỉ là số vốn tạm đủ ban đầu, sau đó bạn phải vừa kinh dinh vừa phát triển tích cóp thêm vốn vào để làm phong phú nguồn hàng.
Tại TP.HCM có 3 chợ sỉ chuyên cung cấp áo xống may sẵn (hàng VN, hàng Trung Quốc, Hồng Kông, Thái Lan...). Trong đó, chợ Tân Bình (Q.Tân Bình) là chợ bình dân nhất, hàng ở đây giá rẻ nhưng chủ yếu là để phục vụ cho thương gia ở các tỉnh, chợ Bình Tây (Q.6) cũng vậy. Nếu kinh doanh ở TP lớn bạn nên lấy hàng ở chợ An Đông (Q.5). Đây là nơi cung cấp áo quần thời trang đủ các đẳng cấp và nguồn hàng phong phú (trong & ngoài nước).Hoặc nếu bạn tuyển lựa làáo xống nam nữ xuất khẩuđặc biệt làáo thunthì có thể ghé mìnhGiasiaothun.Com.
Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ cửa hàng thời trang Action (Q.Bình Thạnh) cho biết kinh nghiệm: “Bán hàng thời trang phải siêng đi lấy hàng và mỗi lần chỉ lấy ít thôi như vậy sẽ không bị ôm hàng nhiều và dễ đổi thay kiểu dáng mới,” - chị Thủy nói.
Ngoài ra, theo chị Thủy, kinh doanh áo xống cũng nên kinh doanh thêm phụ kiện thời trang như kẹp tóc, dây nịt, túi xách hoặc trang phục lót... Để khách hàng có nhiều sự tuyển lựa. Được biết, mức lợi nhuận của mặt hàng quần áo thời trang từ 30 - 80%.
Còn để được giá tốt cạnh tranh thì các bạn nên gom một số vốn tương đối để có thể lấy hàng số lượng lớn để được giá đầu vào tốt hơn.
4. Đại lí Bưu điện
Ngành này tuy không phải là mới nhưng nếu chịu thương chịu khó bạn cũng có thể có thu nhập tốt từ mô hình này. Chị Kim Uyên hiện đang làm chủ 3 đại lí bưu điện tại quận Gò Vấp cho hay, kinh doanh Bưu điện được cái lợi thế là người chủ không phải đứng ra hi vọng trực tiếp mà vẫn dễ dàng quản nhân viên (phê duyệt phần mềm máy tính) nên cùng lúc có thể làm nhiều việc hoặc đầu tư nhiều địa điểm khác nhau.
Theo kinh nghiệm của chị Uyên, làm đại lí Bưu điện nên chọn địa điểm gần dài (cấp 2 hoặc 3) và khu vực có nhiều công nhân ở (tốt nhất là gần các khu chế xuất, khu công nghiệp). Một lưu ý nữa là kinh dinh bưu điện không nên thuê mặt bằng giá cao (tốt nhất là khoảng từ 1,5 - 2,5 triệu đồng, tùy vị trí).
Một đại lí Bưu điện chỉ cần đóng khoảng 4 phòng nghe điện thoại (nhàng nhàng 1,3 triệu đồng/phòng), gắn 4-6 lines điện thoại (giá từ VNPT hiện khoảng 650.000đ/lines), máy vi tính + phần mềm tính cước (700.000đ/line) và máy điện thoại... Tổng cộng phí sắm sửa cho một đại lí Bưu điện khoảng 12 triệu đồng.
Chị Uyên cũng tiết lậu thêm một vấn đề rất “tế nhị” nữa là nếu không biết cách “lót tay” kiên cố bạn khó mà xin mở được đại lí Bưu điện cho dù là VNPT, Viettel hay SPT... Chị Uyên tiết lộ mỗi đại lí bưu điện của chị tốn đến gần 10 triệu đồng “đi đêm”. Như vậy, tổng phí phải đầu tư vào 1 đại lí bưu điện tiêm tất khoảng 22 triệu đồng. Mức lãi thực (khác với mức lãi do bưu điện qui định) khoảng 30%.
Theo kinh nghiệm của chị Uyên, để kiếm thêm tổn phí trangquần áo namtrải mặt bằng ngoài dịch vụ bưu điện ra bạn có thể đặt thêm một máy chụp hình Hàn Quốc (giá máy mới khoảng 15 triệu đồng). Khách hàng tuổi teen như học sinh, sinh viên hoặc công nhân rất “mê” dạng chụp hình lấy liền này.
5. Quà lưu niệm
Quà lưu niệm là ngành hàng đang được giới kinh doanh tại TP.HCM đánh giá là ngành rất tiềm năng. Khi đời sống vật chất đã khá lên người ta quan hoài nhiều hơn đến các món ăn tinh thần, trong đó có quà lưu niệm. Trong năm 2005 có khá nhiều cửa hàng quà lưu niệm (gift shop) mới ra đời như Hân gifts, Tínị, Xì-Chảnh...
Muốn kinh doanh mặt hàng này bạn phải chịu thương chịu khó đi “lùng” hàng “độc” để tạo phong cách riêng cho shop. Nguồn hàng quà lưu niệm đẵn vẫn là hàng Trung Quốc đổ về chợ Kim Biên & Bình Tây. Hoặc bạn có thể chọn một sản phẩm nào đó để tụ họp đi chuyên sâu như shop Đèn Xinh chả hạn, chỉ chuyên bán các mặt hàng đèn rất ấn tượng.
Ngoài số vốn đầu tư khoảng 20 - 30 triệu đồng cho shop nếu có khả năng bạn nên xây dựng một trang web kinh dinh qua mạng. Đây là một trong những mặt hàng dễ dàng kinh dinh qua mạng nhất. Chỉ cần bạn chụp hình sản phẩm, post lên web kèm giá và tính năng sản phẩm để chào hàng. Với những người làm việc bận rộn chọn quà lưu niệm qua mạng là giải pháp tần tiện thời gian đáng được quan tâm. Hoài để xây web ban đầu khoảng 15 triệu đồng, Ngoài ra phải có nhân viên biết quản website và nhận đơn hàng trên mạng.
Hàng lưu niệm bình thường có mức lãi từ 30 - 70%, nếu giao hàng tận nơi tính thêm 30%.
Để kinh doanh thành công, bạn nên chọn ngành nghề bạn thật sự yêu thích, chỉ có làm những việc mình đam mê thì bạn mới có thể làm đến nơi đến chốn. Các gợi ý trên chỉ là giúp bạn có thêm thông tin để mạnh dạn tìm hướng khởi nghiệp cho riêng mình.
Giasiaothun.Com
3 áo thun nam abercrombie vnxk chi tiết ngày sau đám cháy kinh hoàng ở Trung tâm thương mại Hải Dương, mỗi khi có ai hỏi chuyện, bà Trinh lại bật khóc. Người phụ nữ vẫn lấm lem, đầy những vết than đen của đêm cháy.
Vừa nghẹn ngào kể chuyện, bà vừa chỉ tay về phía các gian hàng trong chợ. Trước đây, đó là những kios 2 tầng đầy ắp hàng hóa của bà, thế mà giờ tất cả chỉ là đống hoang tàn. Hôm cháy chợ, 4h sáng biết tin, bà ra đến nơi thì lửa đã bao trùm cả tòa nhà. Nhìn ngọn lửa thiêu trụi các kios đầy hàng hóa, bà Trinh ngất lịm, được con trai đưa vào bệnh viện.
Cửa hàng sắt của bà gồm toàn hàng đắt tiền, có những bộ khóa cửa lên tới 10 triệu đồng. Đợt này các công ty khuyến mãi cho mùa Tết nên bà mới nhập dự trữ lô hàng hơn 4 tỷ. Cũng như nhiều tiểu thương khác, bà Trinh để hết giấy tờ quan trọng, giấy nợ và 1 tỷ tiền lưu động trong két cất ở kios. Chỉ trong một đêm, bà mất sạch cả hàng và tiền, trị giá không dưới 15 tỷ đồng. Những khoản vay từ vài chục đến vài trăm triệu đồng trước kia với bà là nhỏ, bây giờ trở thành gánh nặng lớn.
Người phụ nữ kể, việc buôn bán vốn rất tốt bởi Trung tâm thương mại Hải Dương là đầu mối hàng hóa đi cả tỉnh. Sau hỏa hoạn, các công ty cung cấp hàng rất thông cảm nên hứa sẽ giúp đỡ bằng cách cho nhập hàng nợ vài tháng. Bà mong lãnh đạo thành phố cho làm lán tạm để buôn bán tiếp tục, chứ chờ vài tháng xây xong chợ mới thì khách hàng cũng đi hết.
Theo các tiểu thương, gian hàng sắt như của bà Trinh và hàng vật tư điện chịu nhiều thiệt hại nhất trong vụ cháy. Mỗi cuộn dây điện giá 5-7 triệu đồng, cả kho lên tới hàng trăm cuộn. Người kinh doanh thường lập kho luôn trong chợ để tiện lấy hàng nên cháy thì mất hết cả. Trung tâm thương mại bình thường an ninh khá tốt, có bảo vệ gác, từ ngoài vào có đến ba lớp cửa khóa gồm cửa chợ, cửa kios và cửa két sắt. Do đó, hầu hết tiểu thương có giấy tờ gì quan trọng cũng mang đến chợ cất, như sổ đỏ, sổ nợ, sổ hàng, tiền lưu động...
Bà Nguyễn Thị Ân, 55 tuổi, kinh doanh tạp hóa tại đây đã hơn 10 năm, từ khi trung tâm thương mại còn là chợ Hải Dương. Bà phải thế chấp sổ đỏ vay ngân hàng 250 triệu đồng và vay thêm ở ngoài 50 triệu để buôn bán, nay bị lửa thiêu rụi hàng hóa. Thiệt hại của bà Ân ước tính khoảng 500 triệu đồng. "Tôi không biết lấy gì để trả nợ", bà cho biết. Không được Ban quản lý Trung tâm thương mại cho phép, nhưng sau sự cố, bà Ân cũng như nhiều tiểu thương khác vẫn len lén thắp hương khấn vái trời phật phù hộ mọi người tai qua nạn khỏi.
Chiều 14/9, ngay trước đêm cháy, tiểu thương chợ còn hẹn nhau sáng sớm hôm sau đi lễ chùa ở Hà Nội. Bà Bùi Thị Tới, kinh doanh đồ điện tử, là một trong những người định đi lễ. 3h sáng 15/9, bà nhận điện thoại tưởng mọi người gọi đi lễ, hóa ra báo cháy chợ, lao đến nơi thì hai gian hàng của bà ở ngay lối vào cửa chính đã bị thiêu cháy.
Thiệt hại của bà Tới khoảng hơn 1 tỷ đồng. Chiều hôm trước, bà mang về nhà 1,5 triệu đồng để đi lễ chùa. Số tiền này trở thành tất cả tài sản còn lại của bà, ngoài ngôi nhà và đồ dùng trong nhà. Bà có 2 đứa con đang tuổi đi học.
Đối thoại với lãnh đạo địa phương chiều 16/9 sau vụ cháy trung tâm thương mại, tất cả tiểu thương đều mong muốn được ngân hàng khoanh nợ, không tính lãi ít nhất là cho đến khi xây xong chợ tạm. Ông Tăng Thế Viễn, 63 tuổi, kinh doanh đồng hồ, bày tỏ nỗi đau khi làm ăn lương thiện, cắm cả sổ đỏ để vay vốn, huy động tiền của từ họ hàng bạn bè... Nay mất tất cả. "Giờ tôi tay trắng và gánh nợ lớn, chỉ muốn chết đi", ông nói. Ông mong được tạo điều kiện vay vốn bởi chẳng còn tài sản gì để thế chấp.
Còn anh Đinh Đức Chung buôn bán quần áo thì chia sẻ: "Từ sáng 16/9 nhiều người chúng tôi không còn tiền để mà ăn sáng, khó khăn sẽ còn kéo dài chưa biết đến ngày nào". Anh Chung mất khoảng 2,5 tỷ đồng trong hỏa hoạn.
Bà Đinh Thị Hải bán hàng nước thâu đêm ở bên cửa số 7 ngoài Trung tâm thương mại Hải Dương, là người đầu tiên phát hiện cháy chợ. Bà nhớ lại 1h sáng 15/9, khu vực trung tâm thương mại vắng lặng, tất cả tiểu thương đã ra về từ chiều, chỉ còn lại một vài người vận chuyển hoa quả ngồi trong quán nước của bà. Mọi người đang nói chuyện rôm rả, bà Hải nghe thấy những tiếng động như tiếng đồ vật rơi. Thấy lạ, bà liền nói với mọi người nhưng không ai để ý. "Chắc ai đó đổ rác ấy mà", một người ngồi trong quán gạt đi.
Đến khoảng 3h, bà Hải lại ngửi thấy mùi khét. Linh tính có chuyện chẳng lành, bà Hải bước ra ngoài thì phát hiện có lửa phát ra từ mặt sau trung tâm. Bà sợ quá, bủn rủn chân tay, đứng như trời trồng, phải 1 phút sau mới có thể gào lên "cháy chợ rồi mọi người ơi"". Mọi người ở quán nước nháo nhác lao ra ngoài.
Bà Hải cầm điện thoại gọi cho cảnh sát 113 nhưng cuống quá bấm không đúng số nên không liên lạc được. Bà tiếp tục chạy đến Công an phường Lê Thanh Nghị cách đó 1 km, đập cửa gọi công an. Lúc này, lửa đã lan khắp mặt sau trung tâm thương mại, tiếng nổ lớn liên tục vọng ra từ bên trong. Theo VnExpress.Net
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét